Tuesday, October 16, 2012

மாற்றான் - எ தாறுமாறு மூவி!

வெளிநாடு போய் சுற்றிப் பார்ப்பதற்கு இரண்டு வழிகள் இருக்கின்றன. ஒன்று நம் காசை செல்வழித்து வெளிநாடு போவது. திரும்பி வரும் போது பர்ஸ் காலியாகி, தாவு தீர்ந்து போக வைக்கும் கொடூரமான வழி இது. மற்றொன்று இயக்குனராகி தயாரிப்பாளர் காசிலேயே சுற்றிப் பார்த்துவிட்டு நோகாமல் நோம்பு கும்பிடுவது! இதில் இரண்டாம் வழியை தேர்ந்தெடுத்து அதில் வெற்றியும் பெற்றிருக்கிறார் கே.வி.ஆனந்த். சமீபத்தில் இயக்குனர் ஏ.எல்.விஜய் இங்கிலாந்து நாட்டை சுற்றிப்பார்த்துவிட்டு வந்ததையும் அவர் அங்கு ஊர் சுற்றிய போது எடுத்த காட்சிகளையும் 'தாண்டவம்' என்ற பெயரில் நாமெல்லாம் திரைப்படமாக பார்த்தோம். அந்த புதிய முயற்சியை இன்ஸ்பிரேஷனாக கொண்டு க்ரோஷியா, செர்பியா, ரஷ்யா, அல்பேனியா, மாசிடோனியா, அமெரிக்கா, மடகாஸ்கர் போன்ற நாடுகளை எல்லாம் ஒரு ரவுண்டு அடித்து மாற்றான் என்ற திரைப்படமாக நமக்கு வழங்கியிருக்கிறார். 

சூர்யாக்களின் அப்பா ஒரு ஜெனிடிக் இன்ஜினியர் மற்றும் எனர்ஜியான் என்ற மிகப்பெரிய பால் பவுடர் கம்பனியின் முதலாளி. அதில் நடக்கும் ஒரு கலப்படம் இந்தியாவின் அடுத்த தலைமுறையையே அழிக்க வல்லது. அதை கண்டுபிடிக்கும் விமலனை அப்பாவே போட்டுத்தள்ள, பின் விமலனின் பணியை முடித்து, ஏழாம் அறிவில் தைரியத்திற்காக பெற்ற அதே மெடலை பெறுகிறார் அகிலன் சூர்யா.

ஏழாம் அறிவு படத்தையும் அதற்கடுத்து ரஷ்யாவில் எடுக்கப்பட்ட எதாவதொரு ஜேம்ஸ் பாண்ட் படத்தையும் பார்த்துக்கொண்டிருந்த ஒரு நல்ல மதியவேளையின் போதுதான் கே.வி.ஆனந்திற்கு இந்த படத்திற்கான ஒன்லைன் தோன்றியிருக்க வேண்டும். அந்த ஒன்லைனை நாற்பது வருடமாக முடியாமல் இருக்கும் தினத்தந்தி கன்னித்தீவு படக்கதையின் திரைக்கதையில் பொறுத்தி படமாக எடுத்திருக்கிறார்!

அகிலன் ஜாலியான சூர்யா, விமலன் வழக்கமான வளவள என பாடம் எடுக்கும் சூர்யா. ஜாலியான சூர்யா எல்லா காட்சிகளிலும் வாயை திறந்து வைத்துக்கொண்டு, விட்டத்தின் நான்கு மூலைகளையும் மாறி மாறி பார்த்து சிரித்தபடியே மொக்கை ஜோக் அடிக்கிறார். காஜல் அகர்வால் விழுந்து விழுந்து சிரிக்கும் அந்த ஜோக்குகளுக்கு, எனக்கு முன்வரிசையில் அமர்ந்திருந்த ஆண்ட்டி கூட சிரிக்கவில்லை என்பதுதான் வருத்தமான உண்மை. பத்தாக்குறைக்கு அவ்வப்போது தன் நெஞ்சில் குத்திக்கொண்டோ, தடவிக்கொண்டோ தான் ஜாலியாக இருப்பதை நமக்கு தெரிவித்துக்கொண்டே இருக்கிறார். அதே நேரத்தில் அந்தப் பக்கத்தில் இருக்கும் விமலன் வழக்கமான 'பாடம் எடுக்கும்' சூர்யா. தன் வசனங்களை சாப்பாட்டு நேரத்துக்கு பின்பு பாடம் எடுக்கும் பேராசியரைப் போல 'அழகாக' பேசி, தான் ஒரு சீரியஸ் ஆசாமி என்பதை நிரூபிக்கிறார். க்ளப் பாடல்களுக்கு அடிமையான இயக்குனர் கே.வி.ஆனந்த் இதிலும் அதை விட்டுவைக்கவில்லை. வழக்கம்போல குச்சியை மேடையில் சொருகி, அதை சுற்றி சுற்றி ஆடும் கலர் கலர் விளக்கெரியும் க்ளப் பாடல் இதிலும் உண்டு! ஹாரீஸ் ஜெயராஜ், "நீ மட்டும் தான் வச்ச சீனையே வப்பியா, நானும் போட்ட பாட்டையே போடுறேன் பாரு" என்று இயக்குனருடன் போட்டி போட்டு தன் திறமையை காட்டியிருக்கிறார். நாலே நாலு ட்யூனை வைத்துக்கொண்டு இசையமைப்பாளராக வலம்வருவது ஒரு தனித் திறமைதான்!


இதுபோன்ற பல சங்கடங்களுக்கும் சர்வரோக நிவாரணியாக வருகிறார் காஜல் அகர்வால்.
இரண்டு சூர்யாக்களில் யாரைக் காதலிப்பது என்பதில் அடிக்கடி குழம்பி, மாற்றி மாற்றி அவர்களின் கையைப் பிடிக்கும் காஜலைப் பார்த்தால் பாவமாக இருக்கிறது. இவரது பிரச்சினையைத் தீர்ப்பதற்காகவே ஒரு சூர்யாவை இடைவேளையில் போட்டுத்தள்ள இயக்குனர் முடிவெடுத்திருக்க வேண்டும்!

ஏற்கனவே 'சாருலதா' பார்த்து ஒட்டிப்பிறந்த ரெட்டையர்களைப் பற்றிய அனைத்து விஷயங்களையும் 'துள்ளியமாக' அறிந்து வைத்திருந்த எனக்கு மாற்றான் பார்க்கும் போது குழப்பவில்லை. ஆனால் அருகில் அமர்ந்திருந்த பெரியவர், "ஏம்பா ரெண்டு சூர்யாவும் ஒட்டினே நடக்குறானுக? இன்னாபா படம் எடுத்துகிறான்?!" என இடைவேளை வரை கேட்டு நச்சரித்துக்கொண்டிருந்தார். இடைவேளைக்குப் பின் ஒரு சூர்யாவை காணவில்லை என்பதிலும் அவருக்கு ஏக வருத்தம்!

ஆரம்பத்தில் அயன், கோ, படங்களின் அதே தடத்தில் பயணித்துவிட்டு பின் இரண்டாம் பாதியில் தறிகெட்டு நிற்கிறது! இடைவேளைக்குப் பின்பான ஒவ்வொரு காட்சியும் ஒரே இடத்தில் பலமணி நேரம் நிற்கும் இந்தப் படத்தில், காட்சி ஓடுகிறது என சொல்வதே பெரிய பாவம்!  ஃபாஸ்ட் அண்ட் ஃப்யூரியஸில் இருந்து ஒரு காட்சியை உருவி ஒருவழியாக இரண்டாம் பாதியில் சொருகியிருக்கிறார்கள்.  அகிலன் சூர்யா, படத்தின் இரண்டாம் பாதியில் யார் செத்தாலும் பல்லைக் காட்டி சிரித்தபடியே இருப்பது அவருக்கும் எனர்ஜியான் கொடுத்து வளர்த்திருப்பார்களோ என்ற சந்தேகத்தையே வரவழைக்கிறது!! சூர்யா தேடிவரும் நாற்பது வயதுமிக்க ஒரு தடகள வீராங்கனைக்கும் ஒரு க்ளப் பாடல் இருக்கிறது. ஆகமொத்தம் படத்தில் மூன்று லட்சத்தி நாற்பதாயிரம் க்ளப் பாடல்கள் வருகின்றன.

தனது அனைத்து படங்களிலும் குறைந்தபட்சம் மூன்று பாடல்களிலாவது சட்டையைக் கழட்டிவிட்டு கடல் கண்ணி போல கடலில் ஆடும் 'கடல் கண்ணன்' சூர்யாவை, இந்த படத்தில் ஒரே ஒரு பாடலில் மட்டும் அப்படி ஆட வைத்திருப்பது இயக்குனரின் திறமையை காட்டுகிறது. நீருக்குள் இருந்தபடியே சட்டையைக் கழட்டி, ஆக்ஸ் டியோஸ்பிரே விளம்பரத்தைப் போல் அக்குளை உயர்த்திக் காட்டி போஸ் கொடுப்பதில் டிஸ்கோ சாந்திக்குப் பிறகு சூர்யாதான் என்றாலும் அவரைப் போல இந்த ஃபீல்டில் சூர்யாவால் ஜொலிக்க முடியாது என ரசிகர்கள் நினைக்கிறார்கள்.

இடைவேளையை ஒட்டி வரும் சண்டைக் காட்சியில் இயக்குனர் மற்றும் சூர்யாவின் உழைப்பு வியக்க வைக்கிறது! அதுவும் நீண்டுகொண்டே போவதால் சலித்துவிடுகிறது. மற்றபடி முதல்பாதியையாவது ஒரு அளவு கண்ணை மூடிக்கொண்டு கடந்துவிடலாம். ஆனால் உக்ரேனியாவில் நீண்டு கொண்டே இருக்கும் இரண்டாம் பாதியைப் பார்ப்பதற்கு சூர்யாக்களின் அப்பா தயாரிக்கும் எனர்ஜியானையே குடித்துவிடலாம்! 


 

3 comments:

vishal said...

nejamavey thaarumaaru......

vishal said...

nejamavey thaarumaaru..........

Gobi Jagan said...

//ஹாரீஸ் ஜெயராஜ், "நீ மட்டும் தான் வச்ச சீனையே வப்பியா, நானும் போட்ட பாட்டையே போடுறேன் பாரு" // Semma Semma... perfect example...

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...